Làm thế nào để sửa cơ cấu lái của máy cắt cỏ người lái: vô lăng của máy cắt cỏ người lái không thể đánh lái được với bất kỳ lí do gì. Việc này có thể gây tai nạn cho máy và cả người vận hành nếu trường hợp này xãy ra khi máy đang di chuyển. Do đó việc sửa chữa cơ cấu lái là quan trọng cho việc vận hành máy cũng như tránh những rũi ro cho người.
1. Điều kiện an toàn: Trước khi làm bất cứ công việc trên máy cắt cỏ người lái của bạn, hãy rút dây bugi và cực dương của bình ắc quy.
Tháo chụp bugi trước khi thực hiện công tác kiểm tra và sửa chữa
2. Tháo nắp capo của máy cắt cỏ người lái và tất cả những tấm chắn củ cơ cấu lái được đặt trực tiếp dưới tay lái. Tránh trường hợp tổn thương các ngón tay khi va chạm các tấm này.
Tháo nắp capo
3. Kiểm tra tất cả các trục và vòng bi. Việc hao mòn các trục dẫn động hay vòng bi đều ảnh hưởng đến chất lượng của cơ cấu lái. Máy cắt cỏ Craftsman, đặc biệt chú ý đến các ống lót ở dưới cùng của trục tay lái. Máy cắt cỏ MTD, đặc biệt chú ý đến các ống lót trên trục trước.
Kiểm tra trục dẫn độngvà vòng bi bạc đạn cơ cấu lái
4. Kiểm tra tất cả các bánh răng có dấu hiệu hao mòn:
Kiểm tra hao mòn của bánh răng
5. Thay thế bất kỳ bộ phận nào có dấu hiệu hao mòn quá mức cho phép bằng chi tiết mới. Theo như khuyến cáo tất cả các hãng, để cơ cấu bánh răng được ăn khớp và truyền động tốt bạn nên thay đồng bộ hai cái (nếu chúng được ăn khớp với nhau, tránh trường hợp cái mới cái cũ sẽ nhanh mòn hơn và tốn chi phí, thời gian thay thế hơn so với hay nguyên cả cặp)
Thay thế các bắng răng, chi tiết bị hao mòn
6. Kiểm tra các khớp nối (rutuyn) cũ. Vòng quay tự do của vô lăng (độ rơ) chỉ cho phép 1/16 vòng. Nếu vượt quá con số này, bạn cần kiểm tra và thay thế các khớp nối cũ không còn đảm bảo.
Thay các khớp nối cần thiết
7. Kiểm tra lại sau khi đã sửa chữa. Xoay vô lăng xem tất cả hai bánh xe đã đạt yêu cầu chưa? đánh vô lăng hết qua một bên sau đó đánh lại bên kia. Hãy chắc chắn rằng vô lăng quay nhẹ nhàng và không có điểm dừng (đứng khự lại) trong vòng quay tiêu chuẩn, và hai bánh xe quay đều nhau.
Kiểm tra vòng quay của vô lăng sau khi sửa chữa
8. Ráp nắp máy (nắp capo) sau khi việc kiểm tra sửa chữa đã hoàn tất và đạt yêu cầu.
Ráp nắp capo trở lại
9. Cắm nắp chupj bugi và cáp điện dương vào lại bình ắc quy.
Cắm nắp chụy bugi và cáp điện trở lại
Cảnh báo!
- Hãy chắc chắn rằng các máy cắt cỏ không thể khởi động trong khi bạn đang sửa chữa nó. Ngắt kết nối bugi và pin.
- Bạn có thể muốn đeo găng tay cơ khí. Việc này giúp bạn ngăn ngừa các tổn thương ở các ngón tay và bàn tay.
Làm thế nào để sửa cơ cấu lái của máy cắt cỏ người lái
0 Đăng nhận xét:
Đăng nhận xét