Máy thổi chạy xăng 4 thì Makita BBX7600 là loại máy thổi khí được ứng dụng rộng rãi trong các nông trại, nhà vườn và những công trình xây dựng. Bài viết này, chúng tôi gửi đến quý khách hàng đã và đang sử dụng máy thổi chạy xăng Makita BBX7600 có được một số thông tin hửu ích trong quá trình vận hành máy và sử dụng đúng quy trình, bảo dưỡng đúng kỹ thuật để đảm bảo chất lượng máy được tốt hơn.
Việc sử dụng máy thổi chạy xăng Makita BBX7600 dễ dàng và tiện lợi bởi động cơ xăng 4 thì, việc bảo dưỡng đúng kỹ thuật sẽ giúp nâng cao tuổi thọ máy. Vậy việc bảo dưỡng như thế nào là đúng kỹ thuật? như thế nào là đúng quy trình vận hành?
Chú ý: máy chỉ được khởi động sau khi lắp ráp các bộ phận và công tác chuẩn bị đã hoàn thành:
Lắp ráp các ống với nhau:
Ráp đường ống xoay (3) (ống chứa nối cần ga) với ống lò xo (1) thông qua cổ dê Ø 76mm (2) như hình 1
Ráp ống xoay với ống lò xo
Ráp tay cầm điều khiển (4)vào ống xoay và siết chặt ốc (5) bằng vít bốn cạnh
Ráp tay cầm điều khiển (4) vào ống xoay
Ráo đầu còn lại của ống lò xo (1) vào ống khuỷu (6) của máy. Siết chặt vòng cổ dê (7) bằng tua vít 4 cạnh
Ráp cụm ống lò xo vào máy
Ráp các ống nối dài (8) theo chiều xoay như hình ảnh bên dưới.
Ráp các ống nối
Chú ý: có thể sử dùng dầu, mỡ để vào các khớp nối để thao tác được dễ dàng hơn.
Gắn dây đeo vai vào máy như hình bên dưới
Gắn dây đeo
Đổ nhớt vào lốc máy theo đúng mức quy định:
Chú ý: Chỉ thực hiện khi máy đã tắt.
Để máy trên bề mặt phẳng, tháo nắp dầu bôi trơn ra để thực hiện, việc đổ dầu khi máy mới và thay dầu đúng mức quy định. Mức quy định trên thước đo dầu như trong hình ảnh bên dưới. Mức quy định được
Chú ý: Nếu tính trung bình thì cần phải châm thêm dầu (nhớt) sau mỗi 20 giờ hoạt động. Thay thế mới sau 10 – 15 lần châm thêm. Thời gian thay mới dầu, xem ở phần định kỳ.
Loại dầu được thay mới hoặc được châm thêm là loại dầu (nhớt) dành cho động cơ 4 thì có chỉ số độ nhớt SAE10W-30 và dung tích đổ thêm bình là 220 ml. Nếu nhìn theo thang đo tiêu chuẩn thì mức dầu (nhớt) phải nằm ở giữa mức “giới hạn trên” và mức “còn lại 100 ml”. Nếu vượt qua mức này, phải châm thêm hoặc thay mới nếu thời gian máy hoạt động vượt quá thời gian cho phép.
Giữ máy thổi ở vị trí thẳng đứng để đổ mới hoặc châm thêm dầu (nhớt). Nếu máy bị nghiêng, lượng nhớt sẽ không đúng mức quy định so với thang đo tiêu chuẩn.
Nếu lượng dầu (nhớt) được đổ hoặc châm thêm quá nhiều (vượt mức giới hạn trên) sẽ dẫn đến có nhiều khói bẩn và trắng từ việc đốt dầu (nhớt) thừa.
Phải làm sạch khu vực nắp nhớt trước khi thực hiện công việc đổ dầu (nhớt) hoặc châm thêm.
Nắp dầu (nhớt) được tháo phải để trên bề mặt hoàn toàn sạch, không để dính bất cứ cát, bụi bẩn,… Việc dính các tạp chất sẽ làm động cơ không được chăm sóc tốt và sẽ dẫn đến hao mòn các chi tiết.
Nếu việc đổ dầu (nhớt ) hoặc châm thêm bị tràn, hãy lau khô chúng trước khi khởi động máy.
Cung cấp xăng cho máy phải được thực hiện theo hướng dẫn sau để tránh hiện tượng cháy nổ:
- Xăng được đổ phải được thực hiện ở một nơi không có lửa. Không bao giờ mang lửa (hút thuốc, vv) gần nơi cung cấp xăng.
- Dừng động cơ và cho phép các chi tiết phải để nguội trước khi cung cấp nhiên liệu.
- Không để tràn xăng. Bất kỳ xăng bị tràn phải được lau sạch.
- Thực hiện cung cấp xăng trong một môi trường thông thoáng.
Việc xăng bay vào mắt phả được sơ cấu ngay tại chổ bằng cách rửa nước sạch, hoặc điểm thêm dung dịch làm sạch mắt.
Xăng có thể đổ là xăng A92 hoặc xăng A95 để chống lại hiện tượng kích nổ ở động cơ xăng 4 thì.
QUÁ TRÌNH KHỞI ĐỘNG:
(1) CHÚ Ý: Đừng khởi động động cơ bắt đầu ở một nơi mà các nhiên liệu đã được cung cấp. Khi khởi động động cơ, giữ một khoảng cách ít nhất là 3 m. Nếu không, nó sẽ có thể gây ra cháy hoặc cháy.
• Khí thải từ động cơ có những hậu quả độc hại. Không vận hành động cơ ở một nơi kém thông thoáng, chẳng hạn như trong một đường hầm, xây dựng, vv, vận hành máy ở nơi kém thông thoáng có thể gây ngộ độc bởi khí thải.
• Trong trường hợp phát hiện các bất thường trong tiếng máy, mùi, sau khi bắt đầu rung, tắt máy ngay lập tức và tiến hành kiểm tra.
• Chắc chắn rằng động cơ dừng khi công tắc được chuyển về vị trí “O”
Quá trình khởi động được thực hiện theo quy trình:
Đối với động cơ nguội ( máy mới khởi động lần đầu, để qua đêm, để lâu ngày không sử dụng).
(2) Bật công tắc tắt mở qua vị trí “I”
bật công tắc sang vị tị “I” (kéo xuống dưới)
(3) Kiểm tra khóa ga cố định đã được đưa về chế độ ga không tải hay chưa? (kéo xuống hết phía dưới hay chưa)
Kéo tay khóa ga cố định về mức tốc độ thấp
(4) Bơm mồi cho xăng được điền đầy hết bơm tay từ 7 đến 10 lần ấn.
bơm tay và khóa bướm gió trước khi keo tay giật
Đồng thời khóa bướm ga như hình ảnh số (4).
(5) Cách giật đúng kỹ thuật: Đảm bảo nguyên tắc giật là giật dứt khoát không kéo rê. Luôn luôn kéo tay giật ra một khoảng chừng nào có lực kéo lại rồi mới được giật máy.
Nếu máy mới hoặc đối với động cơ nguội lạnh, số lần giựt sẽ nhiều hơn bởi xăng và gió chưa điền đầy trong bộ chế hòa khí (bình xăng con). Số lần giựt sẽ rơi vào tầm khoảng 5 đến 6 lần giựt.
Sau khi có hiện tượng nổ, ta mở bướm ga ( e gió) về mức “ON” (đẩy cần xuống phía dưới) rồi giật cho máy nổ. Lúc này máy sẽ nổ ở chế độ ga không tải ( ga roăng ti). Chú ý: Chế độ ga không tải (ga roăng ti) có thể chỉnh cao để có thể khởi động một cách dễ dàng hơn.
Chú ý: trong khi thổi, dòng khí có áp lực rất lớn, để đảm bảo an toàn cho người xung quanh tuyệt đối không thổi thẳng ống vào người đối diện.
P. Kỹ Thuật – CTY CP TBCN MEE
Hướng dẫn sử dụng máy thổi chạy xăng 4 thì Makita BBX7600
0 Đăng nhận xét:
Đăng nhận xét