Máy thổi lá được ứng dụng trong phòng cháy chữa cháy rừng

Với những ứng dụng đa dạng, máy thổi lá được ứng dụng khá rộng rãi trong việc phòng cháy chữa cháy rừng. Hiệu quả và cơ động hơn, dập tắt đám cháy một cách nhanh chống. Tiết kiệm chi phí bảo trì bảo dưỡng máy, đặc biệt cơ động khi có hỏa hoạn xãy ra. An toàn và hiệu quả hơn.
Xem thêm: Máy thổi khí và ứng dụng trong công trình xây dựng cầu đường / Những loại máy cắt cỏ nào đã có mặt tại Việt Nam
may-thoi-la-duoc-ung-dung-trong-phong-chay-chua-chay-rung
Với hạt kiểm lâm, việc tổ chức tập huấn cho các chiến sỉ đã trở nên quá phổ biến và thực hiện một cách thường xuyên. Nhất là vào mùa khô, với mục tiêu rõ ràng, thành thạo trong quy trình phòng cháy chữa cháy rừng. Từ khâu điều lệnh, tác phong thực hiện cho đến khâu chuẩn bị. Các chiến sỉ phải thực hiện một cách nhuần nhuyển và chính xác không xảy ra sai sót cũng như chậm trể.
Tại các buổi tập huấn này, lực lượng kiểm lâm được trang bị kĩ lưỡng những kiến thức chung về công tác phòng cháy chữa cháy rừng; hiểu được khái niệm, các loại cháy rừng; nguyên nhân sâu xa cũng như tác hại của cháy rừng; nắm được các văn bản quy phạm pháp luật PCCC rừng, từ đó xây dựng những phương án phòng cháy, chữa cháy rừng kịp thời, hiệu quả để sẵn sàng ứng phó với tình trạng cháy rừng xảy ra.
may-thoi-la-duoc-ung-dung-trong-phong-chay-chua-chay-rung 2
Buổi tập huấn cũng xác định rõ “công tác phòng cháy rừng là chính, là trọng tâm trong các công tác PCCCR”, do đó cần nâng cao công tác dự tính, dự báo cháy rừng kết hợp với công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về cháy rừng. Đồng thời, thường xuyên phổ cập Luật Bảo vệ và phát triển rừng, luật và các quy định về công tác PCCCR cho người dân, kêu gọi người dân tham gia chữa cháy rừng khi có những tình huống xấu xảy ra.
Đặc biệt, trong buổi tập huấn này, lực lượng kiểm lâm đã có buổi thực hành sử dụng các thiết bị, công cụ cơ giới PCCC rừng như máy bơm chữa cháy rừng, máy làm đường băng cản lửa, máy cắt thực bì, máy thổi gió đeo vai. Đây là những thiết bị hiện đại bên cạnh những thiết bị thủ công, thô sơ, góp phần cho công tác PCCCR được diễn ra nhanh, cơ động và hiệu quả hơn.

Tập huấn PCCCR là hoạt động thường xuyên, chủ chốt của Vườn quốc gia Bạch Mã. Hoạt động này góp phần không ngừng nâng cao nghiệp vụ, tay nghề cho lực lượng kiểm lâm, từ đó giúp họ kịp thời đề phòng và ứng phó với thời tiết hanh khô có thể dẫn đến cháy rừng trong thời gian tới.
Xem thêm: http://maycuacatco.com/may-thoi-la-duoc-ung-dung-trong-phong-chay-chua-chay-rung/

1 nhận xét: