Máy thổi gió đeo vai phòng chống cháy rừng hiệu quả ở Nghệ An

Huyện Nam Đàn, Tỉnh Nghệ An đã đầu tư hơn 20 máy thổi gió loại đeo vai cho các xã Nam Giang, Nam Hưng, Khánh Sơn. Đây là các xã trọng điểm nằm trong khu rừng thông, rừng đặc chủng phòng hộ. Việc đầu tư này đã giúp ích cho bà con, chi cục hạt kiểm lâm Nam Đàn, và cán bộ ban quản lý rừng phòng hộ huyện.
Nên xem: Máy thổi lá được ứng dụng trong phòng cháy chữa cháy rừng
may-thoi-gio-deo-vai-phong-chong-chay-rung-hieu-qua-o-nghe-an
Theo ban quản lý rừng đặc dụng Nam Đàn cho biết, hiện nay ban quản lý đã đầu tư thêm nhiều dòng máy chuyên dụng để hỗ trợ trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng. Bước đầu thử nghiệm tại các xã Nam Giang, Nam Hưng, Khánh Sơn đã có hiệu quả cao, công tác phòng cháy chữa cháy rừng ở những địa phương này phần nào đã giảm bớt rũi ro trong việc ngăn chặn cháy rừng.
Nay ban quản lý đang đề xuất mua thêm dòng máy này để cung cấp cho các chi cục kiểm lâm xã, phường, ban quản lý rừng phòng hộ trong toàn huyện. Nhằm nâng cao công tác phòng cháy chữa cháy rừng, ban quản lý rừng Nam Đàn đã không ngần ngại đầu tư thêm trang thiết bị máy móc hỗ trợ cho công việc được tốt hơn.
Tính năng của máy thổi gió này giống như một quạt gió cao áp, tích hợp với một động cơ xăng chuyên dùng trong lâm nghiệp với tốc độ 7.000 vòng/phút. Máy thổi gió chữa cháy rừng có thể dập tắt đám cháy ở mặt đất, chiều cao ngọn lửa 2,5m. Máy thổi gió chữa các đám cháy rừng thường xảy ra ở những nơi có địa hình phức tạp, độ dốc lớn, xa nguồn nước, giao thông khó khăn khá hiệu quả.
4 máy thổi gió trên được được cấp cho các xã nhiều rừng thông bao gồm xã Nam Giang 1 chiếc, Nam Hưng 2 chiếc, Khánh Sơn 1 chiếc. Như vậy, trên địa bàn Nam Đàn có trên 20 máy thổi gió phục vụ cho công tác chữa cháy rừng.

Được biết, BQL rừng đặc dụng Nam Đàn đang xây dựng chòi canh lửa ở xã Nam Lĩnh trị giá 800 triệu đồng, mùa nắng nóng tới đây sẽ đưa vào sử dụng.
Xem thêm: http://maycuacatco.com/may-thoi-gio-deo-vai-phong-chong-chay-rung-hieu-qua-o-nghe-an/

0 Đăng nhận xét:

Đăng nhận xét